Ví Bitcoin là gì? Các loại ví lưu trữ Bitcoin uy tín nhất hiện nay

Ví Bitcoin (Bitcoin Wallet) là nơi bạn lưu trữ, bảo quản và gửi hoặc nhận Bitcoin. Hiểu một cách đơn giản thì, ví Bitcoin có thể coi như một tài khoản ngân hàng bình thường. Nó giúp cho mọi người sử dụng đồng tiền ảo này được dễ dàng hơn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn tất cả kiến thức cơ bản về: Ví Bitcoin là gì? Các loại ví lưu trữ Bitcoin uy tín nhất hiện nay.

Bạn hiểu ví Bitcoin là gì?

Mỗi Ví Bitcoin sẽ bao gồm hai thành phần quan trọng là:

  • Thứ nhất là địa chỉ ví: là một dãy số gồm 34 ký tự ngẫu nhiên. Nó có chức năng giống như số tài khoản tại ngân hàng truyền thống. Và sẽ giúp bạn nhận hoặc chuyển tiền trong quá trình giao dịch.
  • Thứ hai là khóa riêng tư hay mật mã của Ví Bitcoin: Bạn sẽ dùng nó để thực hiện chuyển đồng BTC trong ví lưu trữ Bitcoin của mình. Nếu nói ví Bitcoin là một két sắt thì private key chính là mã két sắt đó để giúp bạn mở nó ra. Chính vì thế, bạn cần phải giữ private key cẩn thận và không nên tiết lộ nó cho bất kỳ ai khác biết.

Điểm khác biệt quan trọng nhất của Ví Bitcoin với các tài khoản ngân hàng truyền thống chính là mức độ ẩn danh cao, không định danh người sở hữu. Điều này thể hiện ở chỗ khi bạn nhận hoặc chuyển Bitcoin cho người khác, thứ duy nhất bạn biết được sẽ chỉ là mật mã Tài khoản Ví, chứ không thể biết chính xác chủ sở hữu của Ví.

Ví Bitcoin là gì? Các loại ví lưu trữ Bitcoin uy tín nhất hiện nay
Ví Bitcoin là gì? Các loại ví lưu trữ Bitcoin uy tín nhất hiện nay

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi, đào Bitcoin trên Laptop, PC cơ bản nhất

Một số các loại ví lưu trữ Bitcoin uy tín nhất hiện nay

Ví lưu trữ Bitcoin Coinbase

Coinnbase là một sàn giao dịch tiền điện tử và nó cung cấp dịch vụ ví lưu trữ cho các dạng đồng tiền ảo nổi tiếng trên thế giới. Chẳng hạn như: Bitcoin, Ethereum, hay Litecoin,… Tuy nhiên, hiện nay sàn giao dịch điện tử này vẫn chưa được phép hoạt động tại Việt nam. Còn về mặt sử dụng để lưu trữ thì bạn có thể dùng nền tảng này ở bất kì nơi đâu trên thế giới.

Ví lưu trữ Bitcoin online Blockchain.Com

Blockchain.Com là một ví tiền kỹ thuật số cho phép bạn lưu trữ Bitcoin và các loại tiền ảo khác. Blockchain có chức năng đúng như một ví tiền ảo thực sự với độ bảo mật cao để đảm bảo quý khách hàng có thể an tâm khi sử dụng loại ví Bitcoin này.

Có một đặc điểm mà bạn cần phải lưu ý là bạn không thể mua bán trực tiếp tiền ảo thông qua ứng dụng online này. Có nghĩa là trên nền tảng này, việc lưu trữ Bitcoin sẽ bị tách biệt riêng biệt với thị trường giao dịch Bitcoin.

Ví lưu trữ Bitcoin Ledger Nano S

Hiện nay, Ledger Nano S được xem là một ví lạnh tốt nhất với kích thước của 1 chiếc USB nhỏ nhắn. Nhưng nó lại có độ bền cực kì cao vì được bao bọc bởi 1 lớp vỏ kim loại chắc chắn bên ngoài. Đi kèm với thiết kế nhỏ gọn và bền thì Ledger Nano S còn có một giao diện rất trực quan và dễ dàng sử dụng.

Hiện nay, Ledger Nano S đã và đang hỗ trợ lưu trữ cho hơn 1100 loại tiền ảo khác nhau trên thế giới. Bao gồm các loại tiền phổ biến như: Bitcoin, Ethereum, Ethereum Classic, Litecoin, Ripple hay Dogecoin,…

Xem thêm: Hướng dẫn tạo ví Bitcoin cực đơn giản cho người mới bắt đầu

Ví lưu trữ Bitcoin Electrum

Electrum là một ví lưu trữ Bitcoin dành cho máy tính. Bitcoin của bạn sẽ được lưu trữ trên các tập tin của phần mềm trong máy tính của bạn. Hiện nay phần mềm này có sẵn trên các hệ điều hành như Windows cũng như Mac OS và Android.

Ví Bitcoin là gì? Các loại ví lưu trữ Bitcoin uy tín nhất hiện nay
Ví Bitcoin là gì? Các loại ví lưu trữ Bitcoin uy tín nhất hiện nay

Để nâng cao độ an toàn khi lưu trữ Bitcoin của bạn, Phần mềm này còn hỗ trợ quy trình khôi phục và cho phép bạn tạo “bộ nhớ lạnh” vật lý bằng bộ khóa được in hoặc được viết bằng tay.

Trên đây là bài viết về Ví Bitcoin là gì? Các loại ví lưu trữ Bitcoin uy tín nhất hiện nay. Hy vọng rằng, mọi người sẽ chọn được ví lưu trữ Bitcoin phù hợp cho bản thân mình! Chúc mọi người thực hiện thành công lĩnh vực này. Đừng quên theo dõi trang cá độ Cacuoc365 để được liên tục cập nhật những bài viết tin tức công nghệ mới nhất từ các chuyên gia hàng đầu bạn nhé!